Ngoài giải pháp phân chia vòng tròn của la bàn ra làm cho 24 cung fan ta còn phân làm 60 cung , từng cung 6’ điện thoại tư vấn là “phân châm”

*

b- Phân châm theo Huyền Không:

Cách phân châm Theo phong cách trên tất cả điểm yếu là hay bị vào đường “đại ko vong” hoặc “tè ko vong”. Theo Huyền ko thì phân châm từng cung 3’ vị bỏ ra là 1đôi mươi cung. Cách này được Thđộ ẩm trúc Nhưng (người sáng tác cuốn Thẩm Thị Huyền Không) cải cách và phát triển cùng sử dụng cho đến thời buổi này.

Bạn đang xem: La kinh phân châm

*

Muốn áp dụng phương thức Phân kyên điểm thần gần cạnh yên cầu tín đồ coi nên gồm kinh nghiệm tay nghề đồng thời cơ chế đo đạc bắt buộc đúng chuẩn vì chỉ cần lệch một ít là sẽ cho công dụng khác, đặc biệt là tra cứu trung khu nhà. Đặt la tởm vào trọng tâm bên để xác địnhTÂM cửa chủ yếu bên trong cung như thế nào.

BÀI TỰA VỀ LA KINH

XÉT VỀ PHƯƠNG PHÁP. CHẾ TẠO LA KINH :

Trước không còn vì vua Hiến Đế sản xuất ra, sau ông Chu Công bắt chước cùng sử dụng kim chỉ nam,để định phương vị . Tuy nhiên , lúc ấy chỉ có 12 địa bỏ ra . Đến ông Trương Lương đơn vị Hán , bắt đầu phối hận hợp với chén bát can,(tám vị trí về thiên can) , với tứ duy( là bốn hướng :kiền ,khôn ,cấn ,đoài vào tầm giửa 12 chữ mặt hàng đưa ra cùng viết tên là Địa bàn .Đến Dương Công và Lại công nhị vị thêm hai 2 tầng nữa ,gọi là Thiên bàn cùng Nhân bàn ,toàn bộ gộp lại Call là Thấu bàn tức Tam tài ).Trong số đó toàn bộ hành độ của những tinch tú phần đông được trình bày vừa đủ , miêu tả được hầu hết kín với năm giới của Hà Đồ, Lạc Tlỗi ; trình diện số đông sự hiện, tàng ,vi diệu của những quẻ .Đến vua Phục Hy và Văn uống Vương , các chiếc kỳ diệu của những quẽ ,hiểu rằng tinh vi cùng thể ,dụng thoáng rộng , phát triển thành hoá vô cùng ! Bao la vậy núm ! Gồm không còn thảy muôn nđần độn hiện tượng kỳ lạ cả dọc ngang bên trên ttách khu đất . Trên rất có thể gọi thấu được hành độ của những vị sao vận chuyển ;bên dưới rất có thể rành mạch được núi, sông , phương phía tốt xấu ;giửa có thể định được Dương cơ ,Âm phần cho gần như bạn , về việc phúc hoạ v. v. .dùng làm được muôn việc, thật là trân quý khôn xiết !Từ đời Hán , Tấn , Đường , Tống đến nay , các bậc danh nhân , hiền hậu sĩ danh tiếng , ko kể 4 vị chúng ta Dương , Tăng , Liêu , Lại ra , cũng rất đầy đủ gì những người làm việc phúc đức để giúp đỡ ích cho người nghèo , cực kì linh nghiệm .

Xét về cách trước thỏng lập ngôn của các vị này , ta thấy căn cứ vào những Tinch thể , Sơn loan , dẫu vậy thực dụng chủ nghĩa lại bắt buộc căn cứ vào La Kinch . Những công ty Địa lý về sau , giảng về Loan Đầu , chọn biểu tượng , đặt biện pháp đo hoạch , chia ra nhiều môn , nhiều phong cách , đua nhau thành lập . Tuy nhiên giảng về La Kinc nhưng phân vân khuyết điểm của Địa lý : là "đem Loan Đầu làm cho Thể , La Kinh có tác dụng Dụng " là chưa rõ nghĩa của La Kinh , nhưng làm không nên 1 ly thì không nên đi 1 dặm . Nếu La Kinc không rành thì bắt buộc địa thế căn cứ vào đâu để rành mạch Long , Huyệt , Sa , Tbỏ ; thật , trả , xuất sắc , xấu . bởi vậy , dẫu giành được Loan Đầu phù hợp , cũng luôn luôn luôn lâqnx lộn vị trí giửa tốt và xấu ,để cho nước hung , khí giáp xung vào tro cốt , làm cho hao bạn tán của , sự tai sợ hãi là khôn cùng chẳng thể rời thoát . Ngưới đời thường xuyên nói : Thầy Địa lý ko rành có tác dụng tai hại cả toàn gia tông tộc ! Lời ngạn ngữ ấy rất đáng tin . Tôi sẽ tiếp thu kiến thức các năm về Địa lý , đọc biết hơi rộng lớn về sự xuất sắc xấu của những Tinc , Loan , nắm nhưng , lúc chọn lựa Tinc đẩu vẫn tồn tại sợ chưa biết thấu rành rọt về La Kinch , khôn cùng khó ra quyết định được họa , phúc . Sau đó tôi tra cứu tòi các sách cổ , kim với kiếm tìm thầy học đạo , rước không còn trung tâm trí đẻ phân tích La Kinch , lặn lội đi khắp phần đa chỗ , thăm số đông ngôi tuyển mộ khét tiếng để khảo nghiệm về họa phúc , ko 1 chút ít điểm sai lầm . Bởi vậy mới hiểu rằng 3 nhân tố quan trọng của Địa lý : vào hoàn toàn có thể trường đoản cú hỏi mình , quanh đó rất có thể vấn đáp tín đồ không giống , cùng Khi lựa chọn một ngôi mộ mang đến ai bắt buộc làm sao tuyển chọn được chỗ giỏi , tránh được nơi xấu , không xảy ra sự suy bại tai hại cho những người . Bởi bởi vì khoa Địa lý cực kì tinc vi , nào là Xulặng Sơn Thấu Địa , Tiêu Sa , Nạp Tbỏ , Phân Kyên , Tọa Độ , tầng lắp thêm hết sức bất tiện , giải thích vô cùng sâu sát . Có khi các tầng chia nhỏ ra nhằm sử dụng , tất cả khi 2 tầng kiêm dụng tầm thường cả , gồm lúc một tầng sử dụng cho 2 câu hỏi , gồm khi những tầng thích hợp lại nhưng thịnh hành , chính là hầu hết chuyển đổi hết sức tuyệt diệu , ta đề xuất có phiêu bạt để nhưng đọc thấu bỏ ra ly , trường hợp không nên 1 chút , sẽ bị tác động rất cao . Nay tôi địa thế căn cứ vào La Kinc tất cả có 36 tầng của tín đồ xưa , viết thành sách để thịnh hành ra bốn phương , mang lại đều bạn đời cuối cùng biết , có thể căn cứ vào các vật dụng án nhằm lựa chọn Loan Đầu , đến tận thiện nay , tận mỹ , nhằm Việc tạo phước tránh bị không nên nhầm .Bài tựa này làm tại : Thái Nguyên Tđọng hợp mặt đường âm dương họcVương Đạo Hanh viết sinh sống Phượng Sơn tlỗi traiMùa thu năm Quý Mùi , thời vua Đạo Quang vật dụng 3 .

BÀI TỰA IINgày xưa bậc Thánh nhân tạo nên sự Kinch Dịch , ngửng lên có thể coi Thiên Văn , khom xuống hoàn toàn có thể xét Địa Lý . Người ta còn nói : dòng Đạo dựng lên Ttránh là Âm Dương , dòng Đạo dựng lên Đất là Cương Nhu ( cứng mượt ) , sẽ là nguim nhân của tmáu Địa Lý . Vậy vào Kinh Thi nói : Quan gần kề về Âm Dương , nhìn xem loại suối tung lại càng rõ rệt nghĩa lý không chỉ có thế .

Từ đời bên Tần , đơn vị Hán đến lúc này , rất đầy đủ những người tinh rành về Địa Lý : Quách Chình họa Thuần đời Tấn , Dương Quân Tùng đời Đường , tiếp liền thấu đáo lẽ huyền diệu của Địa Lý , hiếm gồm trên đời .Gần đây nhiều phần các bên nho ko nghiên cứu về Địa Lý , hay chôn hài cốt của thân nhân vào địa điểm không Long , không Huyệt , Thủy tán , Sa phi , để cho nước ngnóng , con kiến côn trùng phá hoại , tạo cho xuất xắc trường đoản cú hậu nhân , thiệt là tội nghiệp ! Người đời thường xuyên nói : Muốn thành fan giỏi , nên biết làm cho thuốc cùng địa lý . Lại có khu vực nói : nếu sơn hà mà biết nói thì phương diện thầy địa lý vẫn xám nhỏng khu đất chết , bao phủ tạng của con tín đồ mà biết bảo thì thầy thuốc không tồn tại khu vực hành nghề ! Nhỏng ráng nói rõ là Địa Lý rất cực nhọc , còn quan trọng đặc biệt hơn làm dung dịch ! Cho đề nghị học tập phải chăng kém nhẹm cơ mà ra làm thầy , lừa dối tín đồ lừng khừng , thì có tội vào người ít nhiều !

Đời Tống bao gồm nhì bên nho là ông Chu , ông Thái , tiếp liền về khoa Địa Lý , tất cả viết đều cuốn nắn sách bất hủ truyền mang lại đời sau . Tại sao fan ta không tìm kiếm đều sách ấy nhưng mà coi ?

Vì vậy , khoa Địa Lý xung quanh 4 ông Dương , Tăng , Liêu , Lại , không nhiều gồm fan thông thuộc .

Tóm lại , về Địa Lý chỉ tất cả Loan Đầu và Thiên Tinch mà thôi ! Loan Đầu tức là Hình Thể , Thiên Tinc tức là Lý Khí . Hai nguyên tố quan trọng đặc biệt như nhau . Hình Thể sinh sống trong Ttránh Đất , khiến cho cho những người ta hoàn toàn có thể quan sát ngang , nhìn dọc , trông xa , trông ngay sát ; tín đồ tinh đôi mắt hoàn toàn có thể quan liêu cạnh bên dễ ợt . Những cuốn sách như : Trầm Tân Chu Địa Học , Toàn Phong Ngulặng Bản , Sơn Dương Chỉ Nê , Ktê mê Dư , Nhất Quán ...vv...sẽ nói rõ ràng với khá đầy đủ .Còn về Lý Khí thì chắc chắn rằng phải phân tích La Kinch , tìm hiểu chuyên sâu về Nhị Khí , Ngũ hành , khoác khải được phần nhiều huyền bí của Hà Đồ , Lạc Tlỗi . Rộng ra thì tất cả 36 tầng , nhỏ bé lại thì gồm 15 tầng , hết sức quảng đại , cực kỳ tinh vi . Nếu không có tín đồ hướng dẫn , đào tạo , thì ko hoàn toàn có thể căn cứ vào đâu lưu ý thức được sự huyền diệu . Có bạn bảo rằng : Hình Thể không đẹp nhất , dầu Lý Khí gồm vừa lòng viên cũng ko dùng được ! Lời này cũng đúng . Nhưng Hình Thể tốt , mà Lý Khí chưa hợp , thì khu đất tốt cơ mà bí quyết táng xấu cũng ko phạt phúc được . Phương chi đại địa rất ít , không phải người có đại đức thì bắt buộc được . Còn hầu như núi đồi bình thường , thì dẫu tất cả Lý Khí không phù hợp lắm , mà ý muốn mang lại bé con cháu nối truyền , no cơm , lành áo , bình an , cũng nên dùng La Kinch để tra cứu Địa Lý đến ngoài phạm liền kề thì mới có thể được . Vì vậy fan làm Địa Lý phải tận tâm phân tách bóc tinh tế nhằm phân tyên tốt , tránh xấu . Ông Định Ấp Vương Đạo An lúc còn nhỏ dại học nho , mập lên học tập Địa Lý , ngấm ngẫm nhiều năm , thường xuyên chê fan đời chỉ giảng Hình Thể nhưng mà không tìm học tập Lý Khí , nên đã gây tai hại khôn xiết ! Vậy sau thời điểm phát âm hết những sách nghiên cứu và phân tích , những ngôi mộ có nổi tiếng , mày mò về xuất phát của phúc , họa , thực nghiệm nguyên ổn nhân của sự nhiều nghèo , ông viết ra cuốn nắn La Kinh Thấu Giải này , cùng nhờ vào tôi viết bài tựa , khi đó tôi làm Tri Huyện nghỉ ngơi Mậu Châu , nhân bao gồm kỳ thi tại tỉnh giấc đọc sách của ông , mới biết là ông giữ vai trung phong góp đời để đầy đủ tín đồ chôn cất cho thân nhân bản thân , được tro cốt im lành , gầy niềm hạnh phúc cho nhỏ cháu đời đời sung túc . Còn việc tìm và đào bới đất thì rất cần phải hợp với thiên lý , . Người có Đức to , thì chạm mặt được đất mập , chính là tất nhiên , không thể ngờ vực gì nữa . Người đời chớ chỉ ra rằng lời bàn tầm thường của những ông già quê mùa , mà không Chịu quan tâm đến hồ hết lời chỉ dẫn đặc trưng về âm chất thẩm , thiên của cổ nhân .

Bài tựa này làm tại Mậu Châu , viết vào hạ tuần tháng 5 , nămQuý Mùi , niên hiệu Đạo Quang lắp thêm 3 .Học Chính Nhiếp đáp Ngulặng Chương thơm biên soạn .VƯƠNG THỊ LA KINH THẤU GIẢITÂN ĐÍNH QUYỂN ĐẦUBiên biên soạn : Thục Đồng Âm dương học tập , Vương Đạo HanhHiệu chính: Định Ấp Nho trí Vương Thiệu ChíTsay đắm duyệt: học trò là : Lý Duy Tân,Chu Quốc Hồng,Đặng Quan Vũ,Trần Vạn Bằng.-------------------------------Long mạch chia làm 24 vị khí , ở trong về Ngũ Hành , Âm Dương mất hay còn mặc dù , địa thế căn cứ vào Hướng , Long , Huyệt , Sa , Thủy , nhưng chủ đạo của họa phúc rất nhiều căn cứ nghỉ ngơi vào một chiếc huyệt. Chính giửa huyệt cơ mà chiếu đầy đủ Tiêu Sa , Nạp Tdiệt và Thừa Khí , rất cần được rành rọt giải pháp phân châm , nhằm tiến hành 3 điều trọng yếu :

Khi xét đến Long , đề nghị coi kỹ địa điểm Xuất mạchCoi về Huyệt , buộc phải nhấn kỹ khu vực Động khí.

Coi về Tdiệt lai , yêu cầu coi kỹ địa điểm Thủy triều lại ; sinh sống trước mặt Huyệt coi Tdiệt khđọng , bắt buộc coi kỹ vị trí cửa ngõ mồm nước chảy ra đi. Coi về thủy phải coi về sự vừa lòng cục cùng phá viên. Coi về Long lai thì cần coi nơi Long Nhập Huyệt ( hay những vùng sau ). Coi về Hướng thì phải coi sinh hoạt đằng trước. Coi Tbỏ lai thì nên coi ở trong phần nước chảy tới cho tới ( Minc Đường). Coi Tbỏ khứ thì nên coi khu vực nước tung ra đi ( Ngoại Minch Đường)

Nếu ko rõ hình cầm mà lại đặt La Kinc cẩu thả , bậy bạ , thì tai sợ hãi hết sức ! Người đời xưa nay phần lớn nói : Thầy dung dịch lầm chỉ sợ 1 mạng tín đồ , thầy địa lý lầm làm cho sợ cả cái chúng ta bạn ta !Bởi vị , chỉ bao gồm Tuyệt Hướng mà lại không có Tuyệt Long , Tức là ko không nên về Sa , Tbỏ , mà lại chỉ bị về Lập Hướng không nên vào phương thơm Khắc Sát , mà lại bị Tuyệt thôi ! Xin các Thầy Địa Lý trong trần giới , cần để ý để cho người hiếu tử , hiếu tôn vinh được dựa vào ơn Thầy , được ngôi chiêu tập của Tiền nhân lành mạnh , phạt phúc mang đến cháu chắt đời sau , thì không phúc gì bởi !Những sách xem thêm :

_ Tkhô nóng triều khâm định hiệp kỷ : nhằm riêng biệt Ngũ Hành , bàn về các sao với ngày tháng._ Duim bọn tử : Phân biệt Sa , Tbỏ và phân loại cung vị._ Lưu thị gia tàng : Nói về ngày tháng._ Nhất tiệm kđắm đuối dư : Nói về tinh thể với La Kinc._ Tứ đọng lũ tử : Nói về những Tinh thể với Tbỏ pháp._ Tượng cát : Nói về năm tháng._ Chính kỷ độc nhất thống : Nói về Xulặng tô thấu địa._ Thiên cơ hội ngulặng : Nói về Tinch thể địa bàn._ Ngao đẩu : Nói về năm tháng và quái ác lệ ( những quẽ )_ Đính láo lếu châm : Nói về Ngũ hành , Thiên Vnạp năng lượng , Địa lý._ Bình địa ngũ tinch : Nói về Dương Trạch._ Nguim chân : Nói về Tdiệt khẩu cùng Tam vừa lòng._ Địa lý bất cầu nhân : Nói về Tinch thể địa phận._ Thanh lang khiếp : Nói về Quái lệ ( những quẽ )._ Tào an phong : Nói về Tinc thể ( ngoài mặt tô sa )_ Tuyết trọng tâm phụ : Nói về Tinc thể._ Ngọc tủy kinh : Nói về Tinh thể_ Sơn dương chỉ mê : Nói về Tinc thể._ Ngũ chủng túng năng khiếu : Nói về các quẽ và Địa bàn._ Sùng Chính tịch mậu : Nói về năm mon cùng Ngũ Hành._ nai lưng tân chu : Nói về Tinc thể._ Địa lý thống độc nhất toàn thỏng : Nói về Tinc thể._ Trần tử tánh : Nói về năm tháng thì giờ._ Ngọc xích khiếp : Nói về Thiên vnạp năng lượng cùng Địa lý._ Địa lý đại thành.

Cần cần đọc sách của các bậc danh sư , trong số đó có nhiều điều chỉ dạy bí ẩn.-------------------------------MỤC LỤC CÁC TẦNG CỦA LA KINHTầng 1 : Là Tiên Thiên bát Quái biến thành Hậu Thiên Bát Quái. Tiên Thiên làm dòng phiên bản thể , Hậu Thiên làm cho chiếc sử dụng. Dùng Hậu Thiên không được phá Tiên Thiên , chỉ sử dụng Hậu Thiên chứ không cần sử dụng Tiên Thiên , tuy nhiên vẫn đang còn Tiên Thiên sinh sống bên trong.Tầng 2 : Lạc Thỏng biến thành Tứ đọng Tượng. Hóa Hậu Thiên thành Cửu Tinh ( 9 sao ) , phân tách Lục Giáp thành 1trăng tròn phân kyên ổn , dọc ngang 16 loại với 5 số.Tầng 3 : Bát Quái Hoàng Tuyền , Tức là Quan và Quỹ của Tiên Thiên Bát Quái , hòa phù hợp với Ngũ hành để áp dụng trong vấn đề : Long thời kỵ Tdiệt lai , Lập Hướng thì kỵ khắc Long.Tầng 4 : Là tứ đọng lộ cùng Bát lộ Hoàng Tuyền bạch Hổ ( tức sao giáp ) của Địa Chi , xoay đi trở lại. Hướng về Bát can thì kỵ Tđọng duy Thủy lai , Hướng Tứ duy thì kỵ chén can Tdiệt lai ; tức là bốn phương Hoàng Tuyền , 8 pmùi hương Khắc Sát ,l nước chảy đi thì xuất sắc , nước rã lại thì xấu. Nếu phạm thì hao fan tốn của.Tầng 5 : Cửu tinh ứng vào viên khu đất để tách biệt Long tốt xấu , coi sắc đất đổi khác nhưng tra cứu Huyệt , tương ứng với đồ vật vị của 24 bởi Thiên tinc nhưng mà rước cần sử dụng.Tầng 6 : Kyên chấp thuận của Địa bàn dùng làm xem Long lai , kim chỉ nan , quá khí nhập Huyệt ; Lập Trạch , An Phần chọn âm dương. Tóm lại , cả 36 tầng đa số địa thế căn cứ trên tầng này chuyên chở mà sử dụng.Tầng 7 : Âm với Dương Long của Tiên Thiên Bát Quái , Kiền Nam , Khôn Bắc , Ly Đông , Khảm Tây , ngơi nghỉ 4 hướng chính là Dương ; Chấn , Tốn , Cấn , Đoài ngơi nghỉ bốn phương góc Có nghĩa là Tứ Duy của Tiên Thiên là Âm. Mỗi quái ác Nạp Âm đều có Can và Chi là nửa Âm , nửa Dương. Phnghiền phát triển thành Thủy không được sai lầm về Âm Dương.Tầng 8 : Chính Ngũ Hành , tóm không còn thảy cả trong địa bàn , bắt đầu là do Hà Đồ mà lại ra , phân Đông Tây Nam Bắc , 24 đánh với sự chế ngự của Kim , Mộc , Thủy , Hỏa , Thổ nhằm áp dụng.Tầng 9 : Là Kiếp tiếp giáp , lấy Tọa Sơn quản lý , chỉ kỵ 1 tô xấu , hoặc nghiêng bửa , vỡ lẽ lỡ thôi , còn giỏi thì không kỵ.Tầng 10 : Là 72 Long Xuyên ổn Sơn , sinh sống trong Địa Bàn ghi 60 Giáp Tý , vào 5 cung Tý bao gồm 12 chữ chính red color là nhằm chỉ bốn hướng tứ duy cùng 8 pmùi hương bát can , thấu thành 72 Long , mang lẽ Long Nhập Thủ vượt tiếp với thấu địa khí 1 mạch rót suốt vào Huyệt , với để phù hợp cùng với 72 tiết trời hàng năm.Tầng 11 : Xuim Sơn làm cho quẽ gốc , sách Chu Dịch Điện thoại tư vấn là Thiên Thông. Trong Kinc Dịch lấy quẽ Kiền làm đầu , nói : Thiên Địa biến đổi ra quỷ quái , hào nhằm bổ trợ cho Lai Long ; Tọa Huyệt là công ty của Thể , Dụng.Tầng 12 : Là Trung Châm nằm trong về Nhân Bàn , tsi hợp với Thiên-Địa 2 bàn , là Thiên-Địa-Nhân tam tài. Ông Lại Công đem để Tiêu Sa và tsay đắm hợp với Ai Thiên Tinh với Nhị Thập Bát Tú , để gia công biểu lý , bàn về Thái Dương đáo Sơn , và 12 vị Tiến Xá Tinh ; và mang đến 12 cung phân trẻ ranh giới 24 vị Thiên Tinh , Thấu Địa Kỳ Môn , toàn bộ gần như vì tầng Trung bàn này thịnh hành.Tầng 13 : Là 60 Long Thấu Địa. Hotline là Thiên Kỷ , nghỉ ngơi vùng phía đằng sau ngôi mộ hay là nơi ở khoảng tầm 8 thước vị trí Loan Đầu phân khí dẫn xuyên suốt tới. Có những chữ Vượng , Tướng , Châu Bảo , cạnh bên Diệu , Hỏa Kkhô nóng , Cô Hư , Sai Thác với Không Vong , để rõ ràng đem quẽ xung hòa 9x6= 54 là Vượng Tướng , không xung hòa là Không Vong.Tầng 14 : Là Thấu Địa Kỳ Môn , fan ta rước 2 quẽ độn Tử Phú, Tài Quan , Lộc Mã Quý Nhân , Âm Dương làm cho gốc để khởi lệ.Tầng 15 : Là Thấu Địa Quái , đem Thấu Địa làm cho nội tai quái , Hotline là quẽ Liên Sơn. Nhà Hạ sử dụng Nhân Thông , đề xuất Kinh Dịch lấy quẽ Cấn có tác dụng đầu , quẽ păn năn thì lấy Hỗn Thiên Ngũ Hành , păn năn phù hợp với quẽ Tử Phú , Tài Quan , Lộc Mã Quý Nhân là Tứ đọng Cát ( 4 mẫu xuất sắc ) của Sa , Thuỷ có tác dụng đắc dụng.Tầng 16 : là Thấu Địa 60 Long phối phù hợp với 28 ngôi sao , ngũ thân ( 5 chiếc sát ) Sa , Tdiệt , Cầm Tinc, để quản viên trì rứa , một cách tự nhiên mà cần sử dụng.Tầng 17 : Định phương vị của Tứ đọng Cát là : Ngũ Thân , Tam Kỳ , Bát Môn , Cửu Tinh đáo Sơn.Tầng 18 : Là Phùng Châm Thiên Bàn để vươn lên là Tbỏ Lai cùng Khđọng. Đây là quẽ phiên của Dương Công , có bao gồm tất cả 9 sao là Thiên Phụ Quái , phiên : Bật , Phụ , Vũ , Phá , Liêm , Tsi mê , Cự , Lộc , Vnạp năng lượng làm cho Cát , Hung thần , để đoán phúc họa vì nghỉ ngơi phương pháp Tịnh Âm , Tịnh Dương cơ mà ra.Tầng 19 : Là 240 phân số , vày Lạc Thư chia nhỏ ra 16 mẫu , 15 số dọc , ngang thành 240 phân số , chia mang lại 24 sơn , từng sơn 10 số. Đây là xuất phát của phân klặng.Tầng 20 : tầng Địa bàn phân klặng , gia sút 2 phân , 8 phân ( 2/8 ) : giảm Sa , Tdiệt , Minch Đường không ngay , Khắc Mệnh , Khắc Long , do vậy bắt đầu có sự gia sút mặt 3 phân , bên 7 phân ( 3/7 ).Tầng 21 : là tầng Thiên bàn phân kyên , gia , bớt tam , thất ( 3/7 ). Mỗi Sơn gồm 5 chữ phân kyên , nhỏng Tý Sơn thì có : Giáp Tý , Bính Tý , Mậu Tý , Canh Tý , Nhâm Tý , thì Giáp Ất là Cô ; Nhâm Quý là Hư ; Mậu Kỷ là Sát ; Bính Đinh là Vượng ; Canh Tân là Tướng ; để rời sự gác giây , sai lạc vào Không Vong...vv..thì tai sợ hãi lắm !Tầng 22 : là minh bạch khoảng tầm Vượng , Tướng , Cô , Hư. Lấy Bính , Đinh , Canh , Tân , chỉ vào khulặng chữ đỏ là Vượng Tướng. Mậu Kỷ chỉ chữ Thoa ( X ) là Sát Diệu. Giáp , Ất , Nhâm , Quý chỉ điểm Black là Cô , Hư , Không , Vong.Tầng 23 : là phân kyên ổn phối cùng với Địa Nguyên , trực thuộc quẽ Ly tàng , là quẽ nghỉ ngơi ko kể. Nhà Ân dùng Địa thống , đề xuất Kinch Dịch đem quẽ Khôn làm đầu. 60 quẽ pân hận với 60 phân kyên , đem quẽ Kyên lưỡng toàn có tác dụng Vượng , Tướng , Điện thoại tư vấn là Đắc Kim. Ngoại trừ 4 quẽ Khảm , Ly , Chấn , Đoài , là quẽ Tiên Thiên bằng lòng ứng với 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông , từng mùa duy trì 1 quẽ , mỗi quẽ 6 hào , mỗi hào tất cả 15 ngày ( 4x6=24 ) , 24 hào gồm 24 huyết khí , quanh đó 60 quẽ , từng tháng 5 quẽ , mỗi quẽ 6 ngày ( 6x60=360 ) , đề nghị mỗi năm bao gồm 360 ngày.Tầng 24 : là Nạp Âm Ngũ Hành , 60 Giáp Tý , Thiên Can , Địa Chi kết hợp , bởi vì Tiên Thiên Bát Quái rước Nạp Giáp phối. Ngoại trừ quẽ Kiền và quẽ Khôn là Đại Phụ Mẫu không đề cập , trường hợp Thiên Can gặp Tý , Ngọ , Sửu , Mùi trên Chấn , Tốn , vẫn bởi vì 2 quẽ tư duy ; Thiên Can chạm chán Dần , Mẹo , Thân , Dậu trên Khảm , Ly vẫn vì 2 quẽ tư duy ; Thiên Can gặp mặt Tuất , Hợi , Thìn , Tị trên Cấn , Đoài vẫn vày 2 quẽ tư duy ; Theo cách thức Dụng , đem 9 Mộc , 7 Kim , 5 Tbỏ , 3 Hỏa , 1 Thổ. Đặt tại cửa đầu kyên , phải ghi nhận ý nghĩa sâu xa.Tầng 25 : là vị trí của 12 cung , trường hợp được Tinh phong đẹp tươi , Sa -Tbỏ trong sáng , được triệu chứng ứng sinh sống phương thơm như thế nào , thì cung ấy phân phát quý , hưởng trọn lộc.Tầng 26 : là địa chỉ của 28 ngôi sao , ngôi nào đóng góp làm việc độ số nào , thì ứng với thức giấc , châu , thành , thị xã làm việc cung ấy ( sinh sống bên dưới đất ).Tầng 27 : là 24 khí huyết của hàng tháng đón Thái Dương đến cung , tách Hung cạnh bên , tìm Tốt lành : có nghĩa là cung Trục Nguyệt , rước 4 dòng Đại Cát Thời làm cho Thần Tàng sát để Tạo , Táng , thì được Thượng Cát ( giỏi trên hết ).

Tầng 28 : là địa điểm của 12 Tướng Đăng Minch , đón Thái Dương cho cung , nửa tháng cho tới 1 Sơn , từng tháng qua một cung , đi trở lại 24 sơn , Có nghĩa là cung Đăng Minch.Tầng 29 : là 12 vị tinch thể Nghinch Thái Dương đáo cung triều xá , mỗi tháng giửa kỳ khí huyết , nhằm rước Quý Nhân lên Thiên môn.Tầng 30 : là cung xá cửa hàng dịch , tức Thần Thái Dương. Đem văn uống , võ bá quan tiền cho chỗ chân thủ , từng tháng thuộc Thái Dương qua một cung , Tạo Táng gặp làm việc cung này tốt nhất, số đông loại gần cạnh ẩn chứa hết.Tầng 31 : là 24 ngôi Thiên Tinc hấp thụ vào cục đất , chia nhỏ ra Tam Cát , Lục Tú , Cửu Tinh ; Sa , Tdiệt Thôi Quan , phân phát phúc. Nếu được Sơn quý vớ xuất Đại Cát Quý. Tiên Thánh nói : Long rước xung hòa cái đẹp ; Tinc lấy được phối hận làm giỏi , chính khu vực này vậy.Tầng 32 : là Hỗn Thiên Ngũ Hành tinc độ , tại 28 vì chưng sao , chia thành Thất Chính ( 7 vị Chủ tinch ) đều phải có định , ssinh hoạt , ở trong 1 sao ; cũng đều có năm giới ngơi nghỉ trên : Kyên 12 , Mộc 13 , Thủy 12 , Hỏa 12 , Thổ 12 , cùng bao gồm 61 vị. Duy có cung Cấn là nhiều thêm chữ Mộc. Đây là Ngũ Tinc Đăng Viên ( 5 sao mang đến viên ) , Ngũ hành cùng rất Xuyên ổn tô , Thấu địa , Phân kim , sự Cát , Hung thuộc là mẫu ngơi nghỉ vào , chiếc sống ngoại trừ , lại phù hợp với 72 khí máu , 365 độ vào 1 năm.Tầng 33 : là chia đều 60 Long , ttê mê phù hợp với 61 Hỗn Thiên ( tức Hỗn Thiên Ngũ Hành ) , mỗi chữ 1 Long , từng chữ cai quản 6 ngày , bởi vậy 365 ngày 3h , để ứng cùng với 72 khí hậu của độ số trong 1 năm. Địa bàn địa thế căn cứ vào kia căng giây , Phân kyên ổn , Thấu địa , Toa huyệt cơ mà sử dụng. Trong sách Ngỏa Vương thích hợp tượng cat tlỗi , còn có 24 sơn Thấu Địa Long , vượt khí nhập huyệt.Tầng 34 : là ngang , dọc độ số của 28 sao , hợp với Nhân bàn bao gồm 365 vén. Trong giới hạn độ số của từng sao , chia ra Thượng quan tiền , Trung quan tiền , Hạ quan lại ( quan là cửa ) để sử dụng làm cho cung vị Tiêu sa , là phxay của Ai tinc.Tầng 35 : là định sự Sai thác và Không vong , bao gồm điểm đỏ , chnóng Đen để gát dây Phân kyên , với Xuyên ổn đánh , Thấu địa có tác dụng dòng nghỉ ngơi trong , dòng ngơi nghỉ ngoại trừ liên quan nhau. khi giăng dây Phân kyên ổn yêu cầu đặt lên trên điểm đỏ , ko được đặt vào điểm black , nếu như lọt vào mức của chấm đen một phần gai tóc tơ là lỗi.Tầng 36 : là 28 sao pân hận phù hợp với 24 đánh , và Trung châm Tiêu sa của Nhân bàn , Điện thoại tư vấn là phxay Ai tinc. Lấy chang của đánh Tọa Huyệt quản lý ; rước sao sống đằng trước có tác dụng Hướng ; cùng tả , hữu làm Khách. Huyệt trường là Ngôi Bắc Thần ( sao Chính công ty ) , Sa , Tdiệt là Nhị Thập Bát Tú ( sao hỗ trợ ). Cũng nhỏng sao Bắc Đẩu có những sao không giống chầu vào. Vậy sách nho gồm câu " Thí nlỗi Bắc Thần cư kỳ ssống , nhi bọn chúng Tinc củng đưa ra " chính là bảo về nghĩa cố gắng.Trên đó là 36 tầng La Kinh , tôi tham khảo những kinh sách của các vị Tiền Hiền , lập ra La Kinc toàn thiết bị với hướng dẫn phép áp dụng tách biệt. Phân phối hận phổ biến ra bốn pmùi hương vào thế gian , để gần như người thuộc biết sử dụng nhưng kiếm tìm lành , tránh tai họa mang lại quá trình tạo thành phúc khỏi bị ngờ vực và không nên nhầm.

KHÂM ĐỊNH LA KINH THẤU GIẢIQUYỂN THƯỢNG.---------------------Bàn về Việc dùng La Kinch không không giống gì : Đứng trên bờ suối , lượng bóng cây. đo chiều sâu...

La Kinch trước tiên là vì Hiên Viên Hoàng Đế đi tiến công Si Vưu bị lạc đường. Thượng Đế không đúng bà Cửu Thiên Huyền Nữ hiện xuống , chỉ mang đến biện pháp mà lại đặt ra phương phía , bắt đầu phá vỡ được yêu thương thuật của Si Vưu. Phnghiền sử dụng kyên -chỉ -nam giới là gồm trường đoản cú lúc ấy , tuy nhiên , mẩu chuyện có vẻ hoang mặt đường.

Xem thêm: Hướng Dẫn Crack Phần Mềm Violet 1, Phần Mềm Violet 1

Có tín đồ nói bởi sinh hoạt vua Thành Vương bên Chu. Lúc ấy nước Việt thường xuyên đến triều cống. Khi về sđọng trả quên mặt đường cũ , sợ hãi lạc lối , buộc phải vua bên Chu cho chế ra Chỉ-nam-xa ( xe có kim chỉ nam bắc ) để đi đường. Từ kia La Kinh mới sử dụng kim pháp nhằm xác định trí , quan liêu ám khí vậy để thừa khí vào huyệt nhưng đặt táng Âm phần.

Xét hành độ của những thiên tinch xung vừa lòng , đem sinch, vượng khí , phân tích rõ rệt đặc thù của Tiên Thiên , dùng Hậu Thiên để thấy Tdiệt lộ tung đi , chảy lại ; xét kỹ lưỡng về họa phúc vì chưng hào ly làm việc khu vực không đúng, đúng , tạo cho Trời ko thay đổi được mạng người. Vì vậy fan trí thức tài giỏi năng , thông đạt về địa lý , thiên văn uống , thì có thể giành được thần công , cải được Thiên mệnh ! vậy đất có không ít loại ko trọn vẹn mỹ mãn , yêu cầu cần chuyển đổi , thêm sút rất nhiều để tránh sự hung , tìm kiếm dòng lành. Vì vậy ý nghĩa sâu sắc của Tam Tài là nên yếu đuối đề xuất coi sinh sống La Kinc , bắt đầu rõ ràng được chí lý. Trên coi được Thiên thời , bên dưới xét được Địa lợi , giửa có thể ra quyết định được nhân sự. Bên cạnh đó không hề cái gì khác cùng bắt buộc đạo lý hơn cả.

Luận Thái Cực Hóa Sinc :

1/. Thái Cực là Hoàng Đạo , Ngũ Hành thiên biến , vạn hóa là vì ở đó.2/. Tượng ( Lưỡng Nghi ) tức Âm cùng Dương , là Kiền Khôn ( trời khu đất )3/. Tam Tài ( là Trời , Đất , Người ).4/. Tđọng Tượng ( là Đông , Tây , Nam , Bắc ).5/. Ngũ Hành ( là Kyên , Mộc , Tdiệt , Hỏa , Thổ ).6/. Lục Giáp ( là mỗi 60 năm là 1 trong Nguyên ổn , bao gồm Thượng Trung Hạ Nguim ).7/. Thất Chính ( là Nhật cầu , Nguyệt cầu cùng 5 bởi Tinch tú ).8/. Bát Quái ( là Kiền , Khảm , Cấn , Chấn , Tốn , Ly , Khôn , Đoài ).9/. Cửu Cung ( là Tham , Cự , Lộc , Vnạp năng lượng , Liêm , Vũ , Phá , Phú , Bật ).10/. Thành số ( theo ngơi nghỉ Lạc Thỏng , thì 1 nhận thêm 9 thành 10 , call là Hợp Thập ).

KHẢO NGHIỆM LA KINH( Khởi lệ , dụng pháp , đối bệnh ).-------------------------La KInh chế ra tập trung được tất cả hầu như tinch hoa của Ttách Đất. Nguyên bản Thái Cực là tinc chất của Thiên Địa dừng lưu lại , là cnạp năng lượng bạn dạng của vạn đồ vật. Đặt tên là La Kinc , vày chữ La Có nghĩa là " bao la vạn đồ " ; Kinch tức là tởm luận " Kinh Thiên Vĩ Địa , là trải mọi cả ngang Trời , dọc Đất ". Ssống dĩ lập ra gồm qui cũ ( khuôn mẫu mã ) quyền chiếc , khinh trọng , thành thử vuông , tròn , chẳng đồ vật gi mà ko vì chưng mẫu Kim Châm ( kim rubi chỉ nam giới , bắc ) cùng cái Thiên Trì ( vòng tròn ). Trước hết để định về Phong Tdiệt , trả sử loại La Kinch mà không tồn tại Thiên Trì , thì ko quyết định được pmùi hương Tý , Ngọ ; không tách biệt được Âm Dương ; không hoạch định được Bát Quái , Cửu Cung ; Ngũ Hành lộn lạo , ko áp dụng được 2 làm mối của Can Chi ; lần chần được Long , Hướng , Khí , Mạch tuyệt tháo nạm như thế nào , rước gì cơ mà làm cho căn cứ ? Vậy cần đề nghị bao gồm Kim Châm sinh hoạt trong khoảng Thiên Trì. Động thì Dương , Tĩnh thì Âm . Lưỡng Nghi phân ra Tứ đọng Tượng , phân ra Bát Quái ; xác định Cát Hung , tự nhiên hóa hóa , sinc sinh , khôn xiết vô hạn !

Nguyên bạn dạng của Ttránh Đất không hẳn là ngơi nghỉ đầu cực , nhưng tại một điểm thiết yếu giửa đỉnh châm làm cho tổ khí , cùng cũng chính là căn uống bạn dạng của vạn đồ gia dụng , vạn hóa.Phân xét : Ngoài Thiên Trì ra thì La Kinch Có nghĩa là Thái Cực , yêu cầu lấy giửa Tý , Ngọ mà lại phân có tác dụng Lưỡng Tượng ; Lưỡng Tượng hợp với Mẹo , Dậu làm Tứ Tượng ; Tứ Tượng hợp với Tđọng Duy làm Bát Quái ; Bát Quái định được rồi thì phần lớn phân vị đầy đủ được minh bạch quyền hành phận sự. Tức là Thiên Đạo , Địa Đạo , Nhân Đạo đang tùy chỉnh cấu hình định hoạch tinch tường.

Có bài thơ : Hư , Nguy bỏ ra gian châm độ minc.Nam phương thơm Trương độ thượng tam vượt.Khảm Ly thiết yếu vị , nhân nan thức.Sai khước hào ly , đoán bất linch.

Nghĩa là : trong vòng sao Hư cùng sao Nguy đã phân rõ ranh giới ; phương Nam ở trong về độ phận của sao Trương , bên trên gồm 3 vị thường xuyên ( Bính , Ngọ , Đinch ) ; Khảm và Ly là ngôi thiết yếu khí , đời ít bao gồm bạn biết ! Nếu làm cho không nên 1 li , thì đoán thù họa , phúc ko linh nghiệm.

TẦNG THỨ 1 : TIÊN THIÊN BÁT QUÁITiên thiên chén bát quái quỷ là vì 2 vị thánh :Văn uống Phục Hy cùng Văn uống Vương sản xuất ra, tương xứng cùng với đức độ của ttránh khu đất với sự quang đãng minc của nhật nguyệt máy trường đoản cú khí hậu của 4 mùa, cùng sự mèo hung của dương gian, như thể gồm linc ứng của quỷ thần.Do thái cực chia ra đụng cùng tĩnh để triển khai lưỡng tượng tức Âm Dương...Do nghỉ ngơi vào Dương tượng mà lại xuất hiện Thái Dương cùng Thiếu Âm. Do vào Âm lượng nhưng mà ra đời Thái Âm cùng Thiếu Dương:tức lá tđọng tượng.Do Thái Dương mà có mặt Kiền 1, Đoài 2.Do Thiếu Âm mà có mặt Ly 3, Chấn 4Do Thiếu Dương mà lại xuất hiện Tốn 5, Khảm 6.Do Thái Âm mà lại hiện ra Cấn 7, Khôn 8Đó là 8 cung của bát tai quái.Bát quái quỷ ra quyết định vấn đề giỏi xấu; xuất sắc xấu sinh ra tất cả gần như việc tốt dở.Nét vạch của quái(tức quẻ) thì tất cả chẳn,lẻ như là : quẻ Kiền thì tam liên (tức 3 gạch lập tức ).Khôn lục đoạn( 6 nét đứt). Chấn ngưỡng bồn(tức hình mẫu chậu để ngửa). Cấn phúc uyển (hình chiếc chén úp). Ly trung hỏng (hình rỗng giữa). Khảm trung mãn(ngay tức khắc sinh hoạt giữa). Đoài thượng ktiết (đường nét bên trên thiếu thốn, đứt đôi). Tốn hạ đoạn (đường nét bên dưới đứt song )

Theo hiện tượng kỳ lạ thì Kiền là Trời, Khôn là Đất, Chấn là Sấm, Cấn là Núi, Ly là Lửa, Khảm là Nước, Đoài là Đầm ao, Tốn là Gió.

Theo Ngũ Hành biệt lập thì Kiền Đoài là Kyên, , Khôn Cấn là Thổ, Ly là Hỏa, Khảm là Tbỏ, Chấn Tốn là Mộc.

Theo 8 phương thơm thì Kiến là Nam, Khôn là Bắc, Ly là Đông, Khảm là Tây, Chấn là Đông Bắc, Cấn là Tây Bắc, Đoài là Đông Nam, Tốn là Tây Nam.

Kinh Dịch nói: Trời Đất định vị, nước nhà thông khí, snóng gió cùng vơi (tức tương bạc), tbỏ hỏa bất tương xạ ( nước lửa chẳng diệt nhau ?!).

Phân biệt thuận nghịch thì Tả toàn là từ bỏ Chấn cho Kiền , đầy đủ được phần đông quẻ sẽ sinch là thuận; Hữu toàn là tự Khôn mang đến Tốn, chạm mặt đều quẻ không sinch là nghịch. Cương vị của quẻ Tiên Thiên là đem nghĩa tương đối với nhau, nguồn gốc xuất xứ tự địa điểm còn không còn của Âm Dương tự nhiên cơ mà tất cả sự kỳ diệu, vậy mang Dương sinh nghỉ ngơi Tý cơ mà Cực (hêt) sống Ngọ, vì thế Chính Nam là Kiền, nhưng mà Kiền cũng chính là địa điểm Dương Cực (hết)

Dược Cực thì nhất Âm sinch, mang Tây Nam làm cho Tốn; Tốn chính là khu vực tốt nhất Âm bước đầu sinch, Âm sinh thì khí hẳn là thịnh mà phủ quanh Dương. Vậy buộc phải chính Tây là Khảm, mà Khảm cũng là nơi tốt nhất Dương tàng ẩn sinh sống vào mà lại phủ quanh nghỉ ngơi vào địa điểm thịnh Âm. Âm thịnh thì Dương suy dần dần đi, Có nghĩa là thời kỳ hiện giờ đang bị chiếm lần nhằm lập lên Cấn làm việc Tây Bắc. Cấn chẳng buộc phải là nhị Âm thịnh cơ mà là tuyệt nhất Dương đã bị tiêu dần. Âm sinch ở Ngọ nhưng Cực làm việc Tý, vì thế đem thiết yếu Bắc làm Khôn, Khôn đó là Âm Cực, cơ mà Âm Cực thì tuyệt nhất dương sinch.

Cho bắt buộc mang Đông Bắc làm cho Chấn, Chấn chính là chỗ tốt nhất Dương bắt đầu sinch. Dương sinh thì khí hẳn thịnh nhưng phủ bọc Âm, cho nên rước Chín Đông làm Ly, Ly chính là vị trí độc nhất vô nhị Âm trung tàng nhưng được bọc sống trong địa điểm thịnh Dương. Dương sinc thì Âm sắp tới tiêu dần đi, do đó mang Đông Nam làm Đoài, Đoài không hẳn là chỗ nhị Dương Thịnh nhưng là chỗ thịnh Âm sắp tiêu dần dần xuất xắc sao ? Vậy Kiền, Khôn làm việc chính vị Nam, Bắc là suy xét nghỉ ngơi lẽ Âm, Dương tiêu trưởng (mòn không còn , phệ lên) thoải mái và tự nhiên nhưng tất cả như thế. Khảm, Ly chính vị sinh sống Đông Tây là lấy lý do coi sự tròn ktiết của phương diện trời, phương diện trăng làm việc hầu như ngày Hối, Sóc, Huyền, Vọng (30, mùng 1, 14 và ngày Rằm) làm cho chứng cứ. Từ Hạ Huyền dịp méo mờ, dần dần lớn lên, đến khi tròn sáng sủa, là Âm tiêu, Dương trưởng, là tự bên dưới phệ dần lên. Vì vậy quẻ Tả Toàn tốt nhất Dương Chấn, nhị Dương Đoài, tam Dương Kiền, mang dòng biểu tượng như thế đấy! Bởi tự Thượng Huyền mờ dần cho đến lúc tối vẹn là Dương tiêu, Âm tức (nghỉ). Vì vậy quẻ Hữu Toàn duy nhất Âm Tốn, nhị Âm Cấn, tam Âm Khôn, là mang có tượng như vậy đấy! Ssinh hoạt dĩ như vậy cơ mà Dương sáng sủa, Âm về tối. Cho bắt buộc khía cạnh trăng chịu tác động của tia nắng mặt ttránh. Ngày Hối (30) thì ánh nắng của khía cạnh ttránh khuất sau lưng của Trái khu đất, buộc phải khía cạnh trăng buổi tối. Hôm Rằm (ngày Vọng) thì mặt ttách đối chiếu vào mặt trăng yêu cầu mặt trăng sáng toàn vẹn. Biết cái sự sáng sủa, về tối, tròn, khuyết của phương diện trăng thì biết là phương diện ttách sống giửa. Khàm, Ly là ngôi chính vị liệt sinh sống Đông Tây. Âm Dương tiêu trưởng là lẽ thoải mái và tự nhiên. Người đời chỉ biết quẻ đối đãi của Tiên Thiên mà lại không hiểu dòng lẽ tốt của Âm Dương tiêu trưởng. Ssinh sống dĩ chiếc Thể của Lý Khí bao quát khôn xiết là vậy kia.

Quẻ Hậu Thiên của vua Vnạp năng lượng Vương thì lại khác thế, quẻ rước sự lưu hành cơ mà thành, vày loại độ khí tải của 1 năm, trở thành loại thể của Tiên Thiên mà hiển sinh sống chiếc Dụng vậyThứ đọng trường đoản cú của quẻ không theo Thái Cực, Lưỡng Nghi hiện ra, lại rước quẻ Kiền thuần Dương làm cho phụ vương mà lại ra đời Chấn là trưởng nam, Khảm là trung phái nam, Cấn làm cho thiếu thốn nam; rước quẻ Khôn thuần Âm làm bà bầu mà có mặt Tốn là trưởng cô gái, Ly là trung phái nữ cùng Đoài là thanh nữ. Dùng khí nhằm khác nhau Âm Dương, thì Kiền lẻ là Dương, cơ mà Chấn, Khảm, Cấn tất cả 2 chẵn 1 lẻ cũng là Dương. Đây là 3 quẻ bẩm khí sống Kiền là phụ vương. Dương theo nhiều loại Dương, 1 lẽ thống trị mà lại 2 chẵn nghe theo. Vậy cần Kinh Dịch nói : Quẻ Dương những Âm; một Vua nhưng 2 dân. Đạo có tác dụng tín đồ quân tử lấy Khôn tất cả 3 chẵn là Âm; Tốn, Ly, Đoài có 2 lẽ 1 chẵn cũng là Âm. Bởi 3 quẻ phần đông thú bđộ ẩm khí làm việc Khôn là chị em nhưng mà ra. Âm theo các loại Âm, 1 chẳn quản lý mà lại 2 lẽ nghe theo. Cho yêu cầu Kinh Dịch bảo rằng : Âm tai ác đa Dương, 2 Vua 1 dân. . Vì đạo kẻ tiểu nhân, nó khác nhau 8 pmùi hương làm Hậu Thiên, ban đầu từ bỏ ở Chấn Khảm Tốn nhưng mà xong xuôi sinh sống Cấn; phát sinh sống đầu, thu thành ngơi nghỉ cuối, là mang tượng một năm giữ hành. Cho cần Kinh Dịch nói : Đế xuất hồ nước Chấn, tề hồ Tốn, tương con kiến hồ Ly, chí dịch hồ Khôn, ttiết hồ nước Đoài, chiến hồ Kiền, lao hồ Khảm, thành ngôn hồ nước Cấn, tường nhi luân bỏ ra. Chữ vắn tắt vượt, nghĩa cũng rạm căng bóng, cạnh tranh dẫn giải. Vậy theo ý nghĩa sâu sắc nông cạn tạm thời giải: Vua ra tự túc Chấn, tế sinh sống cung Tốn, cùng thấy nhau sinh hoạt cung Ly, thao tác ngơi nghỉ Khôn, nói năng ngơi nghỉ Đoài, chiến đấu nghỉ ngơi Kiền, gian lao sinh sống Khảm, thành sự làm việc Cấn, làm rõ nhưng mà bàn tại phần đó đấy.Quái vị của Hậu Thiên mang ý nghĩa sâu sắc ở phần giữ hành kia. Quẻ tất cả Âm, gồm Dương, bao gồm quẻ thuần, quẻ bát cùng xđọng snghỉ ngơi của cung vị phù hợp với nhau một mảy cũng không trái lẽ ấy, là để mắt tới ở đoạn chủ đạo của nguyên hóa áp dụng. Thứ nhất là lấy 2 cực Thiên Địa làm cho cốt yếu hiểm yếu. Chứ không phải là được cái Âm Dương chí thuần, bởi mẫu ấy cảm thấy không được. Cho nên ngôi Bắc rất bên trên ttách sinh sống Hợi, cơ mà Kiền thì mang thiên tượng thuần Dương đề xuất ngơi nghỉ Tây Bắc. Ngôi Nam rất dưới đất sống Thân, nhưng Khôn mang địa tượng thuần Âm phải sinh sống Tây Nam. Đó điều là vị trí đượng cực cần thiết khứ đọng xđọng. Đừng cho rằng mọi vị trí chính là vô ý nghĩa sâu sắc, thất là chí lý! Lấy Kiền Khôn là tổ tông của Âm Dương, là phụ mẫu của những quẻ. Vậy đề xuất Vua Văn uống Vương mang 2 quẻ Kiền, Khôn đặt ở cả 2 địa điểm của 2 cực. Ngoài vị trí này, Khảm là trung phái nam, Ly là trung thanh nữ, tất cả 2 quẻ chưa hẳn là có quyền Trưởng nam giới gắng phụ vương, Trưởng thiếu phụ cụ chị em. Nhưng cớ sao lại đem Khảm, ly vắt Kiền, Khôn của Tiên Thiên để tại vị Chính Nam, Bắc? Là bởi rước Nam Bắc 2 vị trí làm tiêu chuẩn nhằm phân Âm Dương lập ra 8 pmùi hương. . Nếu chưa phải là phần đa bộ phận bẩm thú được Chính Khí cú Âm Dương thì quan trọng sống này được. Vì vậy Ly nơi bắt đầu là Kiền thể của Tiên Thiên, được 1 Âm của Khôn, yêu cầu đường nét giửa đứt (rổng không). Khảm vốn là Khôn thể của Tiên Thiên, được 1 Dương của Kiền cần nét giửa liền (trung thực). Cả 2 quẻ các được Chính Khí của Âm Dương, khác hoàn toàn cùng với hồ hết quẻ xấp xỉ, bẩm trúc cả Âm Dương tạp khí. Vnạp năng lượng Vương dụng Khảm. Ly có tác dụng bao gồm vị sinh hoạt Bắc, Nam là gồm đầy đủ rạm ý nghĩa chứ đọng chưa hẳn bỗng nhiên vậy, 2 quẻ đều được khí của Kiền, Khôn chunh đúc nghỉ ngơi vào. Hào vị tại Tiên Thiên, thì Chính Vị trên Đông Tây. Hậu Thiên làm việc Nam, Bắc hòa hợp cả Khảm, Ly, Tiên, Hậu phần nhiều phân phối hận ra Đông Nam, Tây Bắc sống bên phía trong, chẳng nên biết bạn dạng thể làm việc Kiền Nam, Khôn Bắc ở Tiên Thiên bởi vì cớ vậy. Chấn vốn là Trưởng phái nam được khí của Khảm Ly trước, tại sao không thay Kiền nghỉ ngơi Nam, mà lại sống Đông là gắng nào? Thực ra đem Chấn là 1 trong Dương new ban đầu sanh quẻ sẽ mở đầu cả lục tử, thì dòng vị nó ở trong phần đó. Tất cầm đầu ssống cả ngũ phương thơm cùng tđọng thời, là nam nhi trưởng nắm thân phụ, để giữ lại về mùa xuân. Đã rước con trai trưởng cố gắng phụ thân cơ mà đi đầu, thì cũng rước phụ nữ trưởng rứa mẹ để chế tác. Vì vậy Tốn nối sau Chấn sinh hoạt Đông Nam, có nghĩa là trưởng phái nữ giúp trưởng phái mạnh, Âm Mộc góp Dương Mộc, qua lại hiệp trợ, để sự bốn tbỏ, tư sinc mọi được tươi tốt. Đoài là thanh nữ, vốn chất Kyên yếu hèn ớt cần thiết tự sinh vượng được, nên rước Dậu sinh hoạt Chính Tây, để giúp đến phụ thân là Kiền sinh sống mặt tả, tức Klặng dựa vào Kim giúp; mặt hữu dựa dẫm vào bà bầu là Khôn, tức Klặng nhờ Thổ sinch, thì Đoài là nlỗi vậy! Cấn là thiếu thốn nam giới, là Thổ ước ao manh. Nhưng Cấn cùng với Đoài, Âm tính nhu nhược khác biệt, còn giỏi giúp fan cho nên việc được phần như thế nào, phải lấy Cấn ngơi nghỉ Đông Bắc. Vì lúc đó là thời kỳ cuối trinch, khởi nguyên, khí tiết của Tdiệt sắp đến hết, Mộc sắp thông liền theo. Bởi thế cho nên Tbỏ bao gồm cơ hội thỏng thái nghĩ về ngơi, Mộc được gồm gia thế tài bồi sinh trưởng, mà lại yêu cầu nghỉ ngơi Đông Bắc; là mang thiếu thốn nam giúp trưởng nam giới, để chấm dứt các bước của một năm. Kinh Dịch của Vua Văn Vương thật là kỳ diệu! Căn cứ đọng nghỉ ngơi Tiên Thiên nhưng mà xuất hiện thêm Hậu Thiên để sử dụng, chứ không cần dng2 Tiên Thiên, cần sử dụng Hậu Thiên nhưng mà thực phù hợp với chiếc Thể của Tiên Thiên, tức là Địa Pháp, bao gồm cả Hà Đồ phối phù hợp với Lạc Thỏng. Nhân này mà rước mỗi quẻ cai quản tam sơn (3 phương), hợp thành 24 tô. Vậy cần sử dụng Hậu Thiên, ko cần sử dụng Tiên Thiên, tuy nhiên Tiên Thiên vẫn đang còn làm việc vào.

Đây là Tiên Thiên Bát Quái thoải mái và tự nhiên đối đãi nlỗi phu prúc, ý là: Tiên Thiên nhỏng linch hồn, Hậu Thiên nhỏng thể xác của người; bao gồm hồn thì tất cả fan, ko hồn thì không fan, păn năn hợp với nhau chuyển đổi vô cùng! Mà là cội khởi hóa của Âm Dương, muôn đời không biến hóa. Tại sao biết sẽ là cái hình thức căn uống bạn dạng ko vậy đổi? Ta mang loại Tiên Thiên đối đãi với Bát Quái và bàn về 9 đường nét ứng cùng với 9 cung; nlỗi quẻ Thiên Địa xác định bao gồm 9 đường nét, Tbỏ Hỏa bất tương xạ 9 nét, quẻ Lôi Phong tương bạc 9 nét, quẻ Sơn Trạch thông khí 9 nét, 4 quẻ từng quẻ 9 nét, nhằm ứng 36 cung.Cho bắt buộc có 4 câu thơ của Thiệu Khang Tiết :"Kiền ngộ Tốn thời vi nguyệt quậtKhôn phùng Lôi địa hiện thiên cănThiên cnạp năng lượng, nguyệt quật từ từ lai vãngTam thập lục cung thành phố xuân"Nghĩa là: Kiền chạm chán cung Tốn thì trăng bị mệnh chung, Khôn gặp mặt cung Chấn thì thấy rõ chân trời, Cái thiên căn kèm nguyệt quật qua lai thông rồi, thì cả 36 cung đông đảo tự tín đẹp mắt như ngày xuân.Vì vậy mà lại La Kinc tiềm ẩn tất cả, hóa ra 36 tầng; tầng nào cũng ẩn diệu, chữ nào thì cũng nhập huyền, tức là vệt mẫu kỳ lạ vào vị trí khuất tất. Các thầy địa lý số đông là không sở hữu và nhận xét chiếc nền tảng kia, ko nghiên cứu loại Thể Dụng đó, bao gồm đầy đủ cả cái xuất xắc. Tôi nhân kia điểm từ bỏ số 1 cùng lý giải phân minh , tầng thiết bị, để cho đời đời cùng học tập, keỏmất mẫu công sức khổ chổ chính giữa của Tiên Thánh vẫn phát minh.Kinc Dịch nói :

Kiền làm quân công ty, Khôn nhằm chứa đựngLôi để chuyển động, Phong nhằm phân tánVũ để tưới nhuần, Nhật để nóng ápCấn nhằm dừng lại, Đoài nhằm vui mắt.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *